Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán là chủ đề mà chúng tôi thường được gợi ý làm. Vì vậy, hôm nay chúng tôi đã tổng hợp và đem đến cho các bạn bộ đề thi viên chức từ nhiều nguồn uy tín nhằm hỗ trợ việc ôn luyện cho các thầy cô. Khác với đặc thù môn toán là làm việc với những con số như công thức nhân 3. Đề thi dành cho viên chức tập trung nhiều hơn về khía cạnh con người
Bộ đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán
-
Phạm vi căn chỉnh của luật giáo dục là gì?
- A. đào tạo con người nước ta tăng trưởng toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng tư cách, tính chất và khả năng của công dân, thuyết phục yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- B. Luật giáo dục quy định về bộ máy giáo dục quốc dân; nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân; tổ chức và cá nhân tham gia công việc giáo dục
- C. Luật giáo dục quy định về hệ thống giáo dục quốc dân; của cơ quan nhà nước; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân; tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động giáo dục
- D. Đào tạo chúng ta đất nước ta tăng trưởng toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; khởi tạo và bồi dưỡng tư cách.
-
Mục tiêu của giáo dục
- A. Thể hiện kết quả trước mắt giáo dục; quy định chuẩn kiến thức kĩ năng, phạm vi và cấu trúc thông tin giáo dục, công thức và hình thức tổ chức công việc giáo dục.
- B. Nền giáo dục nước ta là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có tính nhân dân, dân tộc,khoa học, hiện đại, thu thập chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.
- C. Thể hiện kết quả trước mắt giáo dục; quy định chuẩn kiến thức kĩ năng, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, công thức và hình thức tổ chức công việc giáo dục
- D. Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; khởi tạo và bồi dưỡng tư cách, tính chất và năng lực của công dân, thuyết phục đòi hỏi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
-
Phẩm chất của giáo dục?
- A. Học đi đôi với hành, giáo dục Kết hợp với lao động sản xuất, lý luận luôn đi chung với thực tiễn, giáo dục nhà trường liên kết với giáo dục gia đình và xã hội.
- B. Bảo đảm tính căn bản, toàn diện, thiết thực, mới mẻ và có hệ thống; xem trọng giáo dục tư tưởng và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc dân tộc, lĩnh hội tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp theo sự tăng trưởng tâm sinh lý lứa tuổi người học
- C. Nền giáo dục Việt Nam là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có tính nhân dân, dân tộc,khoa học, mới mẻ, thu thập chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.
- D. Nền giáo dục nước ta là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có tính nhân dân, dân tộc, khoa học, thu thập chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Nguyên lý của nền giáo dục?
- A. công việc giáo dục phải được thực hiện theo nguyên lý học đi đôi với hành, giáo dục Kết hợp với lao động sản xuất, lý luận luôn đi chung với thực tiễn.
- B. Hoạt động giáo dục phải được thực hiện theo nguyên lý học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục liên kết với lao động sản xuất, giáo dục nhà trường Kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội.
- C. Công việc giáo dục phải được thực hiện theo nguyên lý học đi đôi với hành, giáo dục lý thuyết Kết hợp với lao động sản xuất, lý luận luôn đi chung với thực tiễn, giáo dục nhà trường Kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội.
- D. Hoạt động giáo dục phải được thực hiện theo nguyên lý học đi đôi với hành, giáo dục Kết hợp với lao động sản xuất, lý luận luôn đi chung với thực tiễn, giáo dục nhà trường Kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội.
-
Hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm?
- A. Giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên
- B. Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục phổ thông
- C. Giáo dục đại học, phổ thông, dạy nghề.
-
Có mấy cấp học và trình độ đào tạo của bộ máy giáo dục quốc dân?
- A. 2
- B. 3
- C. 4
- D. 5
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Đòi hỏi về thông tin giáo dục?
- A. Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng rèn luyện, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.
- B. Giáo dục thể hiện kết quả trước mắt giáo dục; quy định chuẩn kiến thức kĩ năng, phạm vi và cấu trúc thông tin giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục so với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học hoặc trình độ đào tạo.
- C. Bảo tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại và có hệ thống; xem trọng giáo dục tư tưởng và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc dân tộc, lĩnh hội tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự tăng trưởng tâm sinh lý lứa tuổi người học.
- D. Giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức kĩ năng, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức công việc giáo dục, cách thức nhận xét kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học hoặc trình độ huấn luyện
-
Chương trình giáo dục có mấy thông tin, nằm ở điều nào?
- A. 2 Điều 4
- B. 3 Điều 6
- C. 4 Điều 6
- D. 5 Điều 4
-
Cơ quan nào quy định việc thực hiện chương trình theo cách thức tích lũy tín chỉ?
- A. Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và đào tạo
- B. Chính Phủ
- C. Hiệu trưởng trường học.
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Đơn vị nào quy định việc dạy và học tiếng nước ngoài trong nhà trường và csgd khác?
- A. Bộ Giáo Dục và đào tạo
- B. Chính Phủ
- C. Hiệu trưởng trường tiểu học.
- D. Thủ tướng chính phủ
-
Cơ quan nào quy định việc dạy và học tiếng nước ngoài của dân tộc thiểu số?
- A. Bộ Giáo Dục và huấn luyện
- B. Chính Phủ
- C. Hiệu trưởng trường tiểu học.
- D. Thủ tướng chính phủ.
-
Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân
- A. Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo,tín ngưỡng, nam nữ, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, trường hợp kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.
- B. Mọi tổ chức gia đình và công dân có trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, phối hợp với nhà trường thực hiện kết quả trước mắt giáo dục, xây dựng môi trường
- C. Giáo dục lành mạnh và an toàn.
- D. Nhà nước giúp cho nhà trường và cơ sở giáo dục khác tổ chức nghiên cứu, phổ biến, ứng dụng khoa học, công nghệ; kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước thực hiện vai trò trung tâm văn hóa, khoa học, công nghệ của địa phương hoặc của cả nước
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Phổ cập giáo dục
- A. Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ
- B. Cập giáo dục trung học cơ sở
- C. Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ
- D. Cập giáo dục trung học cơ sở, phổ cập giáo dục trung học phổ thông.
-
Đơn vị nào quyết định kế hoạch phổ cập giáo dục?
- A. Bộ Giáo Dục và đào tạo
- B. Chính Phủ
- C. Nhà nước
- D. Thủ tướng chính phủ.
-
Thông tin sau thuộc điều bao nhiêuphát triển giáo dục, xây dựng xã hội hóa giáo dục là sự nghiệp của nhà nước và toàn dân. Nhà nước giữ nhiệm vụ chủ đạo trong phát triển sự nghiệp giáo dục; thực hiện phong phú hóa những loại hình trường và hình thức giáo dục, khuyến khích, huy động và giúp đỡ để các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển giáo dục. Mọi tổ chức gia đình và công dân có nhiệm vụ chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, phối hợp với nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục, tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn.
- A. Điều 9: phát triển giáo dục
- B. Điều 11: Phổ cập giáo dục
- C. Điều 13: Đầu tư cho giáo dục
- D. Điều 12: Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Quản lý nhà nước về giáo dục?
- A. Nhà nước tạo điều kiện cho nhà trường và cơ sở giáo dục khác tổ chức nghiên cứu, phổ biến, ứng dụng khoa học, công nghệ; kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước thực hiện vai trò trung tâm văn hóa, khoa học, công nghệ của địa phương hoặc của cả nước
- B. Nhà nước thống nhất quản lý bộ máy giáo dục quốc dân về mục tiêu, chương trình, nội dung, chiến lược giáo dục, tiêu chuẩn nhà giáo, quy chế thi cử, bộ máy văn bằng, chứng chỉ; tập trung quản lý chất lượng giáo dục, thực hiện phân công, phân cấp quản lý giáo dục, tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục.
- C. Nhà trường và cơ sở giáo dục khác phối hợp với tổ chức nghiên cứu khoa học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong việc huấn luyện, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ tăng trưởng kinh tế-xã hội. Nhà nước có chính sách ưu tiên tăng trưởng nghiên cứu, ứng dụng và phổ biến khoa học giáo dục. Các chủ trương chính sách về giáo dục phải được tạo ra trên cơ sở kết quả nghiên cứu khoa học ổn với thực tiễn đất nước ta.
-
Vai trò và trách nhiệm của nhà giáo
- A. Nhà giáo giữ nhiệm vụ quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục
- B. Nhà giáo phải luôn luôn học tập nêu gương tốt cho người học
- C. Nhà giáo giữ nhiệm vụ chủ đạo trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục
- D. Nhà giáo phải không ngừng học tập nêu gương tốt cho người học
- E. Nhà giáo giữ vai trò chính trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục
- F. Nhà giáo phải nêu gương tốt cho người học
-
Đơn vị nào có nhiệm vụ chỉ đạo việc kiểm định chất lượng giáo dục
- A. Bộ Giáo Dục và huấn luyện
- B. Chính Phủ
- C. Nhà nước
- D. Bộ trưởng Giáo Dục và huấn luyện
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Không lợi dụng các hoạt động giáo dục để làm gì?
- A. Để xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa đất nước ta, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, phá hoại thuần phong, mỹ tục, truyền bá mê tín, lôi kéo người học vào các trở nên xấu hơn nạn xã hội.
- B. Để xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa nước ta, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, phá hoại thuần phong, mỹ tục, truyền bá mê tín.
-
Cơ quan nào quy định những hoàn cảnh cụ thể có khả năng học trước tuổi so với học sinh phát triển sớm về trí tuệ; học ở tuổi cao hơn tuổi quy định so với những học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh bị tàn tật, khuyết tật, học sinh kém tăng trưởng về thể lực và trí tuệ, học sinh mồ côi không địa điểm nương tựa, học sinh trong diện hộ đói nghèo theo quy định của Nhà nước, học sinh ở nước ngoài về nước; những trường hợp học sinh học vượt lớp, học lưu ban; việc học tiếng Việt của trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào học lớp một.
- A. Bộ Giáo Dục và đào tạo
- B. Chính Phủ
- C. Nhà nước
- D. Bộ trưởng Giáo Dục và đào tạo
-
Giáo dục phổ thông gồm
- A. Giáo dục tiểu học được làm trong năm học, từ lớp một đến lớp năm. Tuổi học của học sinh vào lớp một là sáu tuổi. Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong bốn năm học từ lớp sáu đến lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải coi như hoàn tất chương trình tiểu học, có tuổi là mười một tuổi
- B. Giáo dục tiểu học được làm trong năm học, từ lớp một đến lớp năm. Tuổi học của học sinh vào lớp một là sáu tuổi. Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong bốn năm học từ lớp sáu đến lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải coi như hoàn tất chương trình tiểu học, có tuổi là mười một tuổi. Giáo dục trung học phổ thông được làm trong ba năm học từ lớp mười đến lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười cần có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, có tuổi là mười lăm tuổi.
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Kết quả trước mắt của giáo dục phổ thông gồm có mấy mục tiêu?
- A. 2
- B. 3
- C. 4
- D. 5
-
Kết quả trước mắt của giáo dục phổ thông
- A. Giúp học sinh tăng trưởng toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, tăng trưởng khả năng cá nhân, tính hoạt bát và sáng tạo, khởi tạo tư cách con người đất nước ta xã hội chủ nghĩa, xây dựng nhân cách và trách nhiệm công dân; chuẩn
- B. Nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng căn bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- C. Giúp học sinh củng cố và tăng trưởng những kết quả của giáo dục tiểu học; có học thức phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để bắt đầu học trung học phổ thông, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động
- D. Nhằm giúp học sinh củng cố và tăng trưởng những kết quả của giáo dục trung học cơ sở, cải thiện học thức phổ thông và có những hiểu biết bình thường về kĩ thuật và hướng nghiệp, có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để tìm kiếm hướng phát triển, tiếp tục học đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.
-
Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông
- A. Củng cố, phát triển những thông tin đã học ở trung học cơ sở, coi như hoàn tất thông tin giáo dục phổ thông; ngoài thông tin chủ yếu nhằm đảm bảo kiến thức phổ thông, căn bản, toàn diện và hướng nghiệp cho mọi học sinh còn có nội dung nâng cao ở một số môn học để tăng trưởng năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
- B. bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết đơn giản, thiết yếu về tự nhiên, xã hội và con người; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.
- C. Củng cố, tăng trưởng những nội dung đã học ở tiểu học, đảm bảo cho học sinh có những hiểu biết phổ thông căn bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có những hiểu biết cần thiết tối thiểu về kĩ thuật và hướng nghiệp.
- D. đảm bảo tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, thuyết phục mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Đòi hỏi về phương pháp giáo dục phổ thông
- A. Củng cố, phát triển những thông tin đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; ngoài nội dung trọng điểm nhằm đảm bảo kiến thức phổ thông,cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho mọi học sinh còn có nội dung nâng cao ở một vài môn học để phát triển khả năng, thuyết phục nguyện vọng của học sinh.
- B. Bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có kiến thức sâu rộng ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.
- C. Phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, thông minh của học sinh; phù hợp với dấu hiệu từng lớp học, môn học; bồi dưỡng công thức tự học, khả năng thực hiện công việc theo nhóm; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, Đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.
-
Đơn vị nào ban hành chương trình giáo dục phổ thông và chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông?
- A. Bộ Giáo Dục và huấn luyện
- B. Chính Phủ
- C. Nhà nước
- D. Bộ trưởng Giáo Dục và đào tạo
-
Đơn vị nào quy định rõ ràng về trường của đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân?
- A. Bộ Giáo Dục và đào tạo
- B. Chính Phủ
- C. Nhà nước
- D. Bộ trưởng Giáo Dục và đào tạo
Đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán -
Luật giáo dục 2005 được Quốc hội khóa XI kỳ họp thứ 7 thông qua ngày tháng năm nào? Có hiệu lực thi hành từ ngày nào?
- A. Thông qua ngày 14/01/2005 – Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
- B. Thông qua ngày 14/06/2005 – Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
- C. Thông qua ngày 14/06/2005 – Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
- D. Thông qua ngày 16/04/2005 – Hiệu lực thi hành từ 01/01/2006
-
Kết quả trước mắt của phát triển giáo dục là gì?
- A. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân công, bồi dưỡng nhân tài
- B. phát triển kinh tế xã hội, tiến bộ KH, công nghệ, củng cố quốc phòng an ninh.
- C. Chuẩn hóa, mới mẻ hóa, xã hội hóa.
- D. Mở rộng quy mô trên cơ sở đảm bảo chất lượng và hiệu quả; kết hợp giữa đào
- E. Tạo và dùng.
-
- A. không ngừng học tập ,rèn luyện nên gương, nâng cao trách nhiệm cá nhân.
- B. Tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục.
- C. Không ngừng học tập, thực hành, nâng cao phẩm chức đạo đức, trình độ cá nhân.
Nêu trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục?
Tổng kết
Và đó là bộ đề thi viên chức giáo viên THCS môn Toán do Đại Hồng Phát tổng hợp, hi vọng bài viết này của chúng tôi có thể giúp ích cho thầy cô trong quá trình ôn tập.