Dự án xây dựng cầu Cát Lái được chấp thuận bổ sung từ năm 2017 và hiện đang chốt được phương án hướng tuyến. Vậy cầu Cát Lái khi nào khởi công, hãy cùng Daihongphat.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Table of Contents
Review dự án cầu Cát Lái
Dự án cầu Cát Lát được Thủ tướng Chính Phủ cho thực hiện từ 2019 tuy nhiên đến nay cả TP.HCM và Đồng Nai vẫn chưa thống nhất được vị trí tạo ra cầu. Theo đó, chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Sở GTVT TPHCM trong tháng 8 sẽ cùng với Đồng Nai chọn vị trí xây cầu Cát Lái nhằm sớm khai triển dự án. dưới đây là tổng quan dự án cầu Cát Lái, bạn nên biết:
STT | thông tin |
Chủ thầu | công ty Cổ phần Đầu tư tạo ra 194 & Liên danh nhà đầu tư Thái Sơn – Cienco1 – Đức Bình – Cái Mép |
Tuyến đường | Nguyễn Thị Định (Quận 2, TP HCM) – Lý Thái Tổ (Nhơn Trạch, Đồng Nai) |
Bắc qua | Sông Đồng Nai |
Chiều dài | 3.782 mét (phần cầu), 4.000 mét (toàn tuyến) (dự kiến) |
Chiều rộng | 60m |
Tĩnh không | 50m |
tư thế | Cầu dây văng |
khoản chi | hơn 7.000 tỷ |
Khánh thành | 2025 ( dự kiến ) |
Bản đồ quy hoạch Cầu Cát Lái mới nhất 2022
Theo đánh giá của các người có chuyên môn, cầu Cát Lái khi đi vào công việc sẽ giúp kết nối giao thông giữa TP.HCM với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, giúp đường đi từ TP. Hồ Chí Minh về Vũng Tàu đơn giản. Bên cạnh đấy, nó còn góp một phần kéo giãn lượng dân dư, thay vì ở TP.HCM người ta có thể về Nhơn Trạch sinh sống và đến TP.HCM thực hiện công việc rất thuận lợi. phía dưới là toàn cảnh bản đồ quy hoạch cầu Cát Lái mới nhất 2022:
Trong một hội thảo về chuyên đề quy hoạch giao thông vận chuyển TP.HCM, phía UBND tỉnh Đồng Nai đã có đề xuất TP.HCM sớm cho ý kiến thống nhất vị trí tạo ra cầu Cát Lái để sớm khai triển dự án này vì tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang quá tải.
Theo đấy UBND TP.HCM Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thực hiện công việc nhiều lần về vị trí xây cầu, song chưa chốt được vị trí cuối cùng. Phía UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT TP chuẩn bị trong tháng này (tháng 8/2022) sẽ cùng ngồi lại với Sở GTVT Đồng Nai cùng lãnh đạo Bộ GTVT để phản hồi chọn vị trí xây cầu để sớm khai triển dự án.
Cầu Cát Lái với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 7.200 tỉ đồng, được Chính phủ giao cho tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền gánh chịu hậu quả đầu tư. Theo chiến lược ban đầu, cây cầu sẽ kết nối thành phố Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Thiết kế của công trình là cầu dây văng với 6 làn xe xe hơi và 3 làn xe thô sơ
5 phương án tạo ra cầu Cát Lái
Vào đầu tháng 7/2022, cơ quan tư vấn đưa ra 5 phương án xây cầu Cát Lái. trong số đó bổ sung giải pháp xây cầu Cát Lái kết nối từ hướng Quận 7 hoặc Nhà Bè sang Đồng Nai. Cụ thể:
phương án 1, cầu thay phà Cát Lái có điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy trên đường vành đai 2 (TP.HCM). Điểm cuối của cầu được kết nối với tỉnh lộ 25B (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Với phương án này, chiều dài của cây cầu là 3,1km, tổng chiều dài tuyến là 11,76km. Điều kiện cần để triển khai phương án này là căn chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định.
phương án 2, điểm đầu của cầu xuất phát từ nút giao trên đường vành đai 2, cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km. Cây cầu sẽ đi dọc nhánh rạch Kỳ Hà, vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Chiều dài cây cầu một khi cải thiện là 3,56km và tổng chiều dài tuyến là 10,68km.
phương án thứ 3 chọn điểm đầu ở nút giao trên đường Vành đai 2, cách cầu Ba Cua khoảng 300m, điểm cuối của cầu nằm ở xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Độ dài của cầu sẽ rút ngắn còn 3,12km, nhưng tổng chiều dài tuyến sẽ lên 12,45km.
Hình minh hoạ.
2 giải pháp mới bao gồm:
giải pháp thứ 4 sẽ đặt điểm đầu của tuyến tuyến nằm trên đường trục Bắc – Nam, kết nối với xã Phú Hữu, Phú Đông (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Cầu chính dài 3,5km, tổng chiều dài tuyến là 13,71km.
đối với các giải pháp trên thì độ dài quãng đường các phương tiện phải đi lại theo giải pháp này xa hơn. mặc dù vậy đây chính là là phương án được Sở GTVT và sở Quy hoạch – kiến trúc TP đánh giá cao. Theo đấy, cây cầu sẽ làm ra mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm TP.HCM, khu vực biển Cần Giờ. Về mặt quy hoạch, phương án này đi qua khu vực đất trống, thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng.
phương án 5 lấy điểm đầu tuyến nằm ở trên trục đường Bắc – Nam, vượt qua Rạch Dĩa, đi theo đường trục quy hoạch kho B, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, đi qua kho xăng dầu Nhà Bè, vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, sau đấy rẽ phải đi trùng đường quy hoạch và nối cao tốc Bến Lức – Long Thành tại cuối dự án. Tổng chiều dài tuyến gần 13km, chiều dài cầu là 3,5km.
Tiến độ thi công cầu Cát Lái mới nhất năm 2022
Sau nhiều lần hai địa phương họp với nhau, dự tính điểm đầu của cầu dự kiến ở cao tốc Bến Lức – Long Thành tại xã Phước Khánh (Nhơn Trạch), vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2 – TPHCM. Dự kiến cầu khởi công vào năm 2021, cầu Cát Lái sẽ là cầu dây văng bắc qua sông Soài Rạp có phần chính dài 650m, rộng 37.7m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1.5m . Dự án xây dựng cầu Cát Lái kiến nghị tách 3 phần do công trình có tổng mức đầu tư lớn.
Cầu Cát Lái ngoài việc giảm tải cho phà Cát Lái, dự án còn được đánh giá cần thiết trong bộ máy giao thông giữa của hai địa phương khi sân bay Long Thành đưa vào hoạt động năm 2025. lúc đó, cầu Cát Lát sẽ liên kết với tỉnh lộ 25C tuyến kết nối TPHCM – sân bay Long Thành, lượng xe với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vốn đang quá tải.
Tác động của cầu Cát Lái so với bất động sản
sau khi Thủ tướng phê duyệt giao cho tỉnh Đồng Nai xây cầu Cát Lái thì bất động sản tại khu vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại đất nền trung tâm của thành phố có quỹ đất đang hạn hẹp nên việc đổ xô ra vùng ven được các người đầu tư lưu tâm.
Cầu Cát Lái có vai trò cần thiết tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của Đồng Nai và cả TP.HCM, thu hút đầu tư nội địa, ngoài nước và các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại mà hai địa phương có thế mạnh. đồng thời, bất động sản cả khu Đông Sài Thành và huyện Nhơn Trạch luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư và giá luôn luôn tăng.
đáng chú ý, làn sóng tạo ra KĐT đô thị tiện ích là động thái đón đầu sóng di cư giãn dân trong thực trạng cầu Cát Lái chắc chắn sẽ khởi động đưa Nhơn Trạch trở thành quận ngoại thành đắt nhất trong hệ thống đô thị vệ tinh của TP.HCM.
ngoài những điều ấy ra với hàng loạt nội dung hạ tầng nổi bật được triển khai cuối 2020, đầu 2021 như thành lập TP.Thủ Đức, khởi công sân bay Long Thành, phía Đông TP.HCM có lợi thế về tiềm năng tăng giá bất động sản. Cầu Cát Lái chính là đòn bẩy giúp bất động sản Long Thành phát triển trong thời gian tới.
bởi vậy, khu vực này từ lâu đã biến thành chọn lựa của nhiều chủ đầu tư, nhà tăng trưởng dự án lớn như Kiến Á, CapitaLand, Novaland, Khang Điền, SCC group, Hà Đô,…với những khu đô thị tầm cỡ như:
- KĐT Cát Lái
- KĐT kiểu mẫu Phodong
- Chung cư khu An Phú
- Chung cư Thảo Điền
- Chung cư Thủ Thiêm
Tổng kết
Như vậy, qua bài chia sẻ trên của bên chúng tôi bạn đã biết được tất cả thông tin cầu Cát Lái và bất động sản khu vực. Để hiểu rõ được vị trí cũng như tiện ích xung quanh, có quyền quyết định đúng đắn khi đầu tư bất động sản tại khu vực này. Hãy đọc thêm thật kỹ bài content để có khả năng đầu tư và tìm kiếm được BĐS nhà đất ổn nhé!
Discussion about this post