Marketing bất động sản là làm gì? Tại sao cần marketing bất động sản?

Marketing bất động sản là làm gì? Cần kỹ năng làm như thế nào? Là một trong những câu hỏi nóng cho xu hướng hiện nay. Những năm trở lại đây, có rất nhiều công ty bất động sản mọc lên. Vì vậy mà ngành marketing nhà đất đang trở thành một trong những ngành hot hiện nay. Đại Hồng Phát chúng tôi sẽ giúp bạn biết được marketing bất động sản, digital marketing bất động sản là sẽ làm gì và liệu có thú vị hay không qua bài viết dưới đây.

Marketing bất động sản làm gì? Cần làm như thế nào?

moi truong marketing bat dong san

Bất động sản là một trong nhiều lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư lớn nhỏ. Muốn thành công như vậy thì các nhà đầu tư cần có đội ngũ marketing bất động sản chuyên nghiệp. Những người giúp đẩy mạnh doanh số và đem lại lợi nhuận cho công ty.

Marketing bất động sản làm gì? Là marketing trong lĩnh vực bất động sản, mua bán hoặc cho thuê các sản phẩm của bất động sản. Theo đó, các nhân viên marketing bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ nhằm đưa sản phẩm của công ty tới gần với khách hàng hơn.

Quan trọng nhất của việc marketing bất động sản đó chính là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để từ đó giúp công ty bán được sản phẩm và tăng doanh thu cho công ty. Muốn làm marketing bất động sản cần phải thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra tư vấn phù hợp. 

Tại sao cần Marketing bất động sản?

Bất động sản là một loại sản phẩm có giá trị cao, đem lại nhiều lợi nhuận cho người bán. Nhưng không vì thế mà công ty nào dễ bán các sản phẩm của bất động sản. Sản phẩm bạn dù có nổi bật, mà khách hàng không chú ý đến thì sẽ không đem lại lợi nhuận.

Marketing bất động sản đúng hướng và có chiều sâu sẽ giúp cho các hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện ra nhu cầu của khách hàng tiêu thụ, biến những nhu cầu đó thành hành động để công ty nhận được lợi nhuận như đã dự kiến.

Còn nếu ngược lại, nếu tiến hành không tốt hoặc không tiến hành việc marketing thì có thể doanh nghiệp sẽ không biết được đâu là nhu cầu của khách hàng hay thị trường mục tiêu cần nhắm đến,… Từ đó mất phương hướng, gây ra những thiệt hại cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy được tầm quan trọng của marketing bất động sản hoặc không đủ vốn để thực hiện hoàn chỉnh. Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, bạn cần nhìn nhận sự quan trọng của marketing bất động sản một cách nghiêm túc.

Cách lập, thực một kế hoạch và các yếu tố tác động marketing bất động sản

Cách lập kế hoạch và thực hiện marketing bất động sản

Cũng giống như các lĩnh vực khác, việc lập kế hoạch là để vẽ ra được bức tranh tổng thể về những gì doanh nghiệp chúng ta có, thị trường mục tiêu và mục đích muốn đạt được trong tương lai. Từ đó, xác định những thứ cần làm để đạt được mục tiêu.

  • Giai đoạn trước bán hàng: Xác định chân dung khách hàng mục tiêu mà chúng ta hướng đến, các kênh digital cần tiếp cận, đối thủ trên thị trường, chúng ta có gì cho chiến dịch, USP của chúng ta là gì,…
  • Giai đoạn tiếp theo là giai đoạn mở bán: Chú ý thu thập các số liệu, kiểm tra liên tục và khắc phục các sai sót, đánh giá hiệu quả của chiến dịch được thực hiện, quan sát hành động của đối thủ trên thị trường.
  • Giai đoạn sau khi hoàn thành: Tổng kết rút ra kinh nghiệm cho các chiến dịch sau, chăm sóc và hỏi cảm nhận khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

chien luoc marketing

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng

  • Phân tích biến động của thị trường
  • Phân tích về những thứ chúng ta bán
  • Về nguồn lực của công ty
  • Khả năng tài chính có đủ cho kế hoạch nếu có biến số 
  • Tỷ lệ thành công của kế hoạch
  • Các giao dịch cần thương thảo, đánh giá, kiểm tra, kiểm toán,…

Các nhà đầu tư muốn có một dự án thành công thì cần phải có một đội ngũ marketing bất động sản có tốt. Nó chính là công vụ vô hình theo chân các nhà đầu tư nhằm đưa các dự án của bạn đến với người tiêu dùng. 

Vì thế giới này thay đổi liên tục, các doanh nghiệp không thể nào cứ đợi khách hàng tìm đến. Hiện nay các đối thủ của bạn rất nhiều, nếu bạn không có một kế hoạch marketing tốt thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Các nền tảng marketing bất động sản phổ biến

Nền tảng online 

Mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok,…)

Hiện nay, mạng xã hội đang là một thứ không thể thiếu đối với con người trên thế giới này. Họ dành rất nhiều thời gian trong ngày để onl. Khách hàng ở trên mạng xã hội nhiều thì chúng ta phải triển khai kế hoạch của chúng ta ở đó để sản phẩm của chúng ta có thể lọt vào tầm mắt của họ.

Công cụ nhắn tin (Mess, zalo,…)

Là công cụ giúp chúng ta nhanh chóng kết nối với khách hàng. 

Các báo điện tử

Hiện nay, ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại. Nên việc đọc báo online đã trở thành thói quen của nhiều người. Dần dần họ trở nên tin tưởng các tờ báo mà họ đọc. Vì vậy khi chúng ta quảng cáo ở đây sẽ tăng lượt tìm kiếm và quan tâm với sản phẩm cửa chúng ta.

Nền tảng offline

Các sự kiện về bất động sản

Tổ chức các sự kiện có quy mô để thu hút khách đến với sự kiện của chúng ta. Mời các ca sĩ và những người có sức ảnh hưởng để tăng độ uy tín cho sản phẩm.  Nhờ vậy mà khách hàng có thể có thêm niềm tin vào sản phẩm.

Các tờ rơi, Banner ngoài trời và tư vấn tại chỗ

Chọn những nơi có lượng người qua lại đông để phát tờ rơi hoặc để những bản quảng cáo nhằm tăng độ nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm của chúng ta. Kém với những nhân viên tư vấn thì họ sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm.

sale

Chiến lược WOM

Nếu bạn tư vấn tốt và bán một sản phẩm tốt cho khách hàng cũ. Thì họ sẽ truyền miệng nhau về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Từ đó, tăng cách nhận diện thương hiệu của bạn vô cùng tự nhiên và họ cũng sẽ có một độ tin tưởng khá cao so với bạn.

Marketing bằng cách liên hệ trực tiếp bằng điện thoại

Đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng truyền tải thông tin tới khách hàng. Nếu nói không hay còn có thể phản tác dụng. Vì vậy nhân viên tư vấn cần được đào tạo kỹ hơn. 

Các kỹ năng cần có khi làm việc trong môi trường marketing bất động sản

Nếu bạn muốn làm một nhân viên marketing bất động sản tốt thì bạn nên rèn dũa các kỹ năng mềm và trao dồi kiến thức về bất động sản. Sau đây, tôi sẽ đề xuất cho bạn một số kỹ năng bạn nên đối với 3 lĩnh vực sau đây

Đối với Marketing bất động sản offline

  • Tổ chức sự kiện
  • Tạo các mối quan hệ tốt với những người có tiếng nói trong ngành
  • Có kỹ năng nói chuyện và truyền tải thông tin lưu loát

Đối với marketing bất động sản online

  • Phải biết về các công cụ digital mar
  • Biết nắm bắt trend và theo dõi các số liệu
  • CÓ khả năng viết content.

Doanh nghiệp nên làm gì để đạt hiệu quả marketing tốt hơn

Hoạt động marketing phải được quan tâm và có kế hoạch đường lối rõ ràng. Bất động sản là một loại hàng hóa có giá trị lớn, để làm được một kế hoạch marketing tốt cần rất nhiều lực lượng và tài chuyên. Nhưng cốt yếu vẫn là yếu tố con người bên trong doanh nghiệp.

Để nâng cao chất lượng con người bên trong tổ chức, doanh nghiệp cần có phải

  • Có nhiều kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cụ thể
  • Sử dụng các chuyên gia bên ngoài nếu nhân lực trong công ty chưa đủ mạnh
  • Tận dụng tối đa các cơ hội để nhân viên học tập và nâng cao trình độ
  • Trả lương cho nhân viên đúng với thành quả mà họ làm ra

7 chiến lược marketing bất động sản bất hủ hiệu quả mới nhất 

Định vị đúng chỗ đứng của doanh nghiệp

Định vị là yếu tố quan trọng bật nhất. Người sản phẩm bất động sản luôn quan tâm đến sự nổi bật của sản phẩm với các sản phẩm khác. Để tránh trường hợp nhân viên không biết trả lời thế nào khi tư vấn, thì các chủ đầu tư và bộ phận marketing nên định vị rõ ràng để khi khách hàng hỏi còn biết để trả lời.

Việc này cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm. Định vị phải dựa vào tiện ích, thiết kế, môi trường sống,… Nhưng bắt buộc phải từ nhu cầu của khách hàng mà ra.

Xác định chân dung của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới

Một loại sản phẩm thì không thể nào phù hợp với tất cả các khách hàng. Vì không phải ai cũng có mức chi tiêu hay nhu cầu sống như nhau. Vì vậy mà có rất nhiều thứ tác động đến việc mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Xác định phân phúc khách hàng được làm trước cả khâu thiết kế. Vì vậy cần phải xác định đúng khách hàng mục tiêu. Từ đó bộ phận marketing sẽ đưa ra những chiến dịch nhắm tới họ, cho họ thấy được sản phẩm của chúng ta là những gì họ cần.

Chọn kênh tiếp thị và phân ngân sách một cách hợp lý

Khi đã tìm kiếm được chân dung khách hàng thì bước tiếp theo đó là chọn kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng và phân bố ngân sách một cách hợp lý. Dựa vào hành vi tiêu dùng mà chúng ta sẽ lựa chọn các kênh khác nhau nhắm tới đối tượng khách hàng khác nhau.

Thông thường thì một dự án sẽ sử dụng tất cả các kênh truyền thông để tiếp thị. Tuy nhiên khi bước vào giai đoạn dự án phát triển thì liều lượng này sẽ thay đổi. Phân tích người tiêu dùng bằng các công cụ digital hay tương tác giữa người bán và người mua là những cách làm hiệu quả hiện nay.

chien luoc marketing dat nen

Nội dung, thông điệp truyền tải phải rõ ràng:

Nhằm thu hút khách hàng đến với với sản phẩm và mua sản phẩm. Chúng ta phải có một nội dung truyền thông cụ thể về dự án. Cốt phải nói lên được dự án đó là về lợi ích của khách hàng. Nội dung không nên nhắm vào đối tượng không phải khách hàng mục tiêu.

Kinh nghiệm ở đây là nội dung nên ngắn gọn và rõ ràng. Tập trung vào nhu cầu và điều mà họ muốn ở khách hàng mục tiêu. Họ phải thấy được mình ở trong đó thì họ mới chi tiền ra để mua. Đây chính là mấu chốt để tác động đến nhu cầu mua của họ.

Hợp tác với mô giới để tăng tỷ lệ tiếp cận

Không chỉ doanh nghiệp mới bán dự án mà chúng ta phải kết hợp với các công ty trung gian khác. Nhờ vậy mà chúng ta có thể tăng độ nhận diện cho sản phẩm. Đặc biệt chúng ta nên chọn các công ty uy tín để không làm mất uy tín của chúng ta.

Chính sách phân phối hợp lý và khôn ngoan

Trong kinh doanh, doanh nghiệp cũng sẽ có những kinh nghiệm và kỹ năng nhằm đánh vào thị hiếu của khách hàng. Chính sách giảm giá là một chiêu rất hay nhưng không nên áp dụng như nhau trong tất cả các trường hợp. Hiện nay có rất nhiều chiến lược giá bán hấp dẫn, các chính sách trả góp hay các phương thức thanh toán linh hoạt. Bạn nên linh động kết hợp các yếu tố này lại để tăng doanh thu.

Chăm sóc khách hàng

Đây là khâu quyết định khách hàng có trở lại với chung ta nữa hay không. Không phải cứ bạn xong là không cần quan tâm tới khách hàng nữa. Đó là một tư duy sai lầm.Bởi vi khách hàng đem lại giá trị nhiều hơn thế. Vì vậy cần tạo ra các chính sách chăm sóc khách hàng để tri ân họ nhằm tạo thêm nhiều thiện cảm trong lòng khách hàng hơn.

Marketing bất động sản là làm gì? Tại sao cần marketing bất động sản? Qua bài viết trên, phần nào bạn cũng biết được marketing bất động sản là gì và hiểu được tầm quan trọng của marketing bất động sản. Hi vọng những thông tin mà Đại Hồng Phát đem lại sẽ có ý cho mọi người. Hẹn gặp lại mọi người ở những số báo tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0945.222.223Nhận ưu đãi mới nhất