Bất động sản là một trong những lĩnh vực Đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư. mặc dù vậy, để có khả năng thành công trong cộng đồng người sử dụng bất động sản, thì phải cần đến đội ngũ nhiều những nhân viên truyền thông. Đây là những người trực tiếp lên kế hoạch để đưa các dự án bất động sản của doanh nghiệp đến với khách hàng. Giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng, mang lại lợi nhuận.
Vậy marketing bất động sản là làm gì ? vào thời điểm hiện tại có những kênh truyền thông bất động sản nào hiệu quả ? Hãy cùng daihongphat.vn tìm hiểu rõ hơn về nghề marketing bất động sản và những nội dung ảnh hưởng ngành bất động sản này qua bài viết dưới đây nhé.
Bạn đang xem bài viết: Marketing bất động sản là làm gì? Những hình thức marketing phổ biến 2022
Table of Contents
Khái niệm marketing bất động sản
Bất động sản có đặc thù là sản phẩm có giá trị lớn, thời gian tạo lập lâu và cung giận dữ rất chậm so với cầu. đặc biệt, so với thị trường bất động sản ở giai đoạn sơ khai, việc mua bán, giao dịch sản phẩm chưa thực sự vận hành tuân theo quy luật của nền kinh tế thị trưởng, theo quan hệ cung cầu một cách lành mạnh, sự mất cân bằng liên tục giữa cung và cầu (thị trường do người bản điều khiến). Chính Vì điều đó, nhà kinh doanh BĐS phải xem trọng và đầu tư cho công việc nghiên cứu, dự báo để phục vụ việc quảng bá hàng hóa của mình.
phần đông các công ty bất động sản đều hiểu sai bản chất và nhiệm vụ của giải pháp marketing. Họ xem truyền thông chỉ là bán hàng, là tiếp thị hay ads hàng hóa trong khi các hoạt động đó là một thành phần luôn luôn tham gia cùng với mọi công đoạn hình thành và phát triển bất động sản
trước đó, truyền thông chỉ là kinh doanh, là tiếp thị hay ads hàng hóa trong khi các hoạt động đấy là một thành phần luôn luôn tham gia cùng với mọi công đoạn khởi tạo và tăng trưởng BĐS.
Trên thế giới có khá nhiều phát biểu về marketing khác nhau của các học giả. Từ những khái niệm về marketing nói chung hai nhà khoa học Nguyễn Minh Ngọc, Phan Thị Bích Hằng, 2012 đã đưa ra quan điểm về marketing BĐS như sau:
marketing BĐS là quá trình quản lý của công ty nhằm phát hiện thấy nhu cầu về BĐS và môi trường ảnh hưởng đến BĐS của khách hàng để thuyết phục các mong muốn đó một cách có có kết quả tốt hơn đối với các đối thủ chung ngành.
truyền thông BĐS theo định nghĩa này có các hàm ý quan trọng sau đây:
– truyền thông BĐS là một triết lý kinh doanh mới, triết lý vì cuộc sống tiện nghi, an toàn của người mua hàng. cùng lúc đó, để chắc chắn các giải pháp marketing, trong các doanh nghiệp BĐS nên có một công dụng quản trị mới – chức năng quản trị truyền thông.
– công dụng quản trị truyền thông BĐS của tổ chức nhằm bảo đảm cho tất cả các hoạt động của công ty phải hướng tới người mua hàng, vì lợi ích khách hàng. muốn vậy, doanh nghiệp phải nắm rõ ràng được đúng, dự đoán chuẩn xác nhu cầu và ước muốn của người mua hàng và thỏa mãn các mong muốn đó một cách mang lại hiệu quả.
– kết quả trước mắt tổng thể trong lâu dài của truyền thông BĐS là cao nhất hoá lợi nhuận của tổ chức, còn biểu hiện trong ngắn hạn là sự thỏa mãn thật tốt nhu cầu khách hàng.
Marketing bất động sản là làm gì?
marketing bất động sản là làm gì ? marketing bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm truyền thông trong lĩnh vực bán hàng bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đấy, các nhân viên truyền thông bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ cũng như các sản phẩm mà công ty đã có sẵn tới tất cả khách hàng.
quan trọng nhất là những thông tin mà marketing bất động sản nói ra phải thỏa mãn nhu cầu của người mua hàng, giúp bán hàng chốt giao dịch đạt kết quả tốt và giúp gia tăng doanh số cho công ty.
Lợi ích của marketing với ngành Bất động sản
xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
nhãn hiệu cá nhân của bạn là thứ gì đấy có khả năng mang theo bạn cho dù bạn đi vào ngành nào, tốt hơn hay xấu hơn. tuy nhiên nếu như chúng ta có thể làm cho thương hiệu cá nhân của bạn tỏa sáng trong Bất động sản, thì hãy tưởng tượng các khả năng ở địa điểm khác.
đạt được người mua hàng mới
chúng ta có thể đặt câu hỏi: “Các đại lý Bất động sản truyền thống tự tiếp thị ngoại tuyến thông qua bưu phẩm, hội thảo và các sự kiện kết nối có phải không?”
Vâng, đấy là cách nó được làm theo truyền thống. nhưng bạn có biết rằng còn cách nào tốt hơn để tạo nên khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?
trước tiên, liên lạc với khách hàng tiềm năng Trực tuyến thực sự hiệu quả hơn. trên thực tế, Theo thăm dò tùy chọn nội dung năm 2016, 47% người mua đã coi 3-5 phần thông tin trước khi trò chuyện với đại diện bán hàng hoặc môi giới.
việc này nghĩa là các người có khả năng mua hàng không mong muốn trò chuyện với môi giới Bất động sản? Không chuẩn xác. Nó chỉ nghĩa là hầu hết các người có khả năng mua hàng không muốn trò chuyện với bạn cho đến khi họ đã tự nghiên cứu và tìm hiểu xong về những nội dung cơ bản.
trao đổi với người mua hàng hiện tại
chúng ta có thể đã không liên lạc với khách hàng của mình từ vài tháng trước một khi giao dịch thành công.
điều này hoàn toàn không tốt tí nào. Giữ liên hệ với những người mua hàng hiện tại và trước đây cũng cần thiết như việc chọn lựa người mua hàng mới.
Đây là lý do tại sao Digital marketing đặc biệt hữu ích cho các đại lý Bất động sản. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn đơn giản giữ liên lạc với khách hàng. Những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu bạn với những người bạn và gia đình của họ bất cứ khi nào họ chuẩn bị và sẵn sàng mua hoặc bán nhà.
Marketing trên mạng xã hội phổ biển nhất vào thời điểm hiện tại
Tập trung tạo ra danh sách email
email cực kì thiết yếu đối với chiến dịch marketing bất động sản do 2 lý do: trước tiên, email chính là cách thức giúp Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. thứ hai, với một danh sách mail, Bạn có thể dễ dàng trao đổi qua lại tại bất kỳ đâu và tại bất kỳ thời điểm nào.
mail giúp cho bạn lan tỏa nhanh hơn những dự án, tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn và bán được nhiều căn nhà với giá cao hơn.
mạng xã hội instagram
Với hơn 400 ngàn người sử dụng, mạng xã hội instagram chính là một kênh truyền thông bất động sản vô cùng tiềm năng. xu hướng năm 2016 này được coi là trend nổi trội và ấn tượng. Chiế dịch marketing bất động sản có thể mang lại sự thu hút được nhiều người mua hàng hơn dựa vào lợi thế truyền bá hình ảnh đẹp của dịch vụ/sản phẩm bất động sản.
trang Facebook ads
quảng cáo trang Facebook lúc nào cũng có tính viral thật tự tin. cho dù năm 2016, giá Facebook Adwords ngày càng leo thang, nhưng không thể phủ nhận rằng nó đóng vai trò cần thiết trong việc truyền thông bất động sản. Để quảng bá qua Facebook đạt kết quả tốt, bạn phải cần tối ưu hóa ngôn ngữ và hình ảnh sao cho bắt mắt nhất.
Tổng kết
Bất động sản là ngành đặc biệt, thành quả sản phẩm và dịch vụ lớn, Vì điều đó, marketing bất động sản cần kết hợp những yếu tố đáng chú ý, Áp dụng những mô hình sáng tạo, thì mới mong có hiệu quả.